ฟุตบอลไฮไลท์แซดนีย์จัดแจงซบรังมังกรไฟ

เรื่องที่ 26 แซดนีย์จัดแจงซบรังมังกรไฟ
แซดนีย์ องค์การอนามัยโลกริวัวป กองหน้าตัวเป้า ซุปเปอร์ พาวเวอร์ กลุ่มบ๊วยสุดในศึกไทยลีก1 จัดแจงซบรัง “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ข้างหลังจะเดินทางเข้าไปร่วมฝึกซ้อมกับกลุ่ม ในเวลาเย็นวันนี้
    มีข่าวโคมลอยว่า แซดนีย์ องค์การอนามัยโลกริวัวป ฟุตบอลไฮไลท์ดาวยิงวัย 25 ปี สมัยก่อนกลุ่มชาติ นามิเบีย กำลังแปลงเป็นอดีตกาลกองหน้าของกลุ่ม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ โดยจะเดินทางไปร่วมฝึกวันแรกกับกลุ่ม “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรฯ ในตอนเย็นวันนี้ สำหรับ แซดนีย์ อูริวัวบ กำเนิดวันที่ : 19 ม.ค. 1992 อายุ : 25 ปีความสูง : 1.75 เมตร เชื้อชาติ : นามิเบีย ตำแหน่ง : กองหน้า ตัวเป้าถนัดเท้า : ขวา ชมรมที่เคยเล่น : จังหวัดสระบุรี เอฟซี,ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ, อดีตกาลขึ้นตรงต่อกลุ่มชาติ : นามิเบีย
เฉลิมดงษ์ กำเนิดแก้ว กองหลังจังหวัดโคราช หมดสิทธิ์ลงในสนามช่วยกลุ่มในสุดสัปดาห์นี้เกมเจอ จังหวัดชลบุรี เพราะว่าติดโทษแบน จาก 2 ใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามเกมแพ้ บีอีซี เทโรศาสน แม้ว่าจะขอยื่นอุทธรณ์ก็ตาม
    เฉลิมดงษ์ กำเนิดแก้ว กองหลังกัปตันกลุ่มจังหวัดนครราชสีมา ได้รับใบเหลือง 2 ใบ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกไทยลีก 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ไม่.ย.60 เกมบุกแพ้ บีอีซี เทโรศาสน 1-3 ที่สนามบุณยะจินดา ทำให้เจ้าตัวมีใบเหลือสะสมครบ 4 ใบ จำเป็นต้องติดโทษแบนในเกมนัดหมายต่อไปโดยทันที ซึ่ง จังหวัดนครราชสีมา จะเปิดสนามสรรเสริญ 80 ปีฯ เจอ จังหวัดชลบุรี วันเสาร์ที่ 24 ไม่.ย.นี้ เวลา 19.00 น.
    อย่างไรก็ดี จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้ง เฉลิมดงษ์ ได้ยื่นขออุทธรณ์ใบเหลืองที่ 2 เพื่อขั้นต่ำให้กองหลังรายดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นสามารถลงในสนามช่วยกลุ่มพบกับ จังหวัดชลบุรี ได้ แต่ทว่าปัจจุบัน มีการรับรองว่า เฉลิมดงษ์ จะติดโทษแบนแน่ๆ แม้ว่าจะยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองเข้ามาก็ตาม เนื่องมาจากตามกฎไม่อาจจะล้างใบเหลืองได้ ถึงแม้ว่าจะการไตร่ตรองของคณะกรรมการอุทธรณ์จะเห็นว่าผู้ตัดสินให้ใบเหลืองบกพร่องก็ตาม ซึ่งสิ่งที่ จังหวัดโคราช จะได้กลับคืนเป็นการลงอาญาผู้ตัดสิน แต่ว่าโทษใบเหลืองยังคงอย่างเดิม
โดยมีกรณีเดียวที่คณะกรรมการมีความคิดเห็นว่า นายประกิต สุขยัง ได้ปฎิบัติหน้าที่บกพร่องหมายถึงจังหวะที่สุกใส ใหม่มากมาย ผู้เฝ้าประตูกลุ่มจังหวัดสุโขทัยฯ เจตนาใช้มือรับบอลนอกกรอบจุดโทษ ซึ่งนายประกิตให้เป็นลูกฟาวล์ กลับไม่ให้ใบเหลืองหรือใบแดง ซึ่งเป็นการทำหน้าที่โดยไม่แม่นข้อตกลงอย่างหนัก กรณีนี้คณะกรรมการตัดสินว่า นายประกิต สุขยัง มีความผิดจริง โดยมีผลสรุปให้ลงอาญาพักการกระทำหน้าที่ แต่ว่ามิได้กล่าวว่า จะโดนลงอาญาพักกี่นัดหมายหรือพักตรงเวลาเยอะแค่ไหน
    แต่ จากกรณีทั้งยัง 4 ในกรณีที่คณะกรรมการตัดสินว่า นายประกิต สุขยัง ได้ปฎิบัติหน้าที่ถูกแล้ว ทางสมาพันธ์เอสซีจี เมืองทองคำฯ จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ถัดไป










ความคิดเห็น